THÔNG BÁO
 
THÔNG BÁO số 47/TB-ĐHXDMT ngày 25/03/2024 của Trưởng phòng Công tác SV về việc triệu tập các lớp sinh viên tham gia phục vụ Lễ thượng cờ Tổ Quốc

THÔNG BÁO số 54/TB-ĐHXDMT ngày 25/3/2024 của Trưởng phòng CTSV Kết quả xét học bổng KKHT, trợ cấp xã hội, danh hiệu thi đua học kỳ I năm học 2023-2024 của sinh viên

QUYẾT ĐỊNH số 240/QĐ-ĐHXDMT ngày 23/03/2024 của Hiệu trưởng Trường ĐHXDMT về việc khen thưởng tập thể lớp sinh viên

QUYẾT ĐỊNH số 233/QĐ-ĐHXDMT ngày 19/03/2024 của Hiệu trưởng Trường ĐHXDMT về việc công nhận kết quả đánh giá điểm rèn luyện học kỳ 1 năm học 2023-2024 của sinh viên hệ chính quy

Đọc thêm

WEBLINK
 
HỖ TRỢ SINH VIÊN KHỞI NGHIỆP
NHỮNG GƯƠNG MẶT HỌC SINH GÂY ẤN TƯỢNG NHẤT NĂM 2012 [12/21]
Hãy cũng Tiin điểm lại những lại gương mặt học sinh gây ấn tượng và được truyền thông nhắc đến nhiều trong năm qua!
Thủ khoa nghèo Lê Đức Duẩn
Sinh ra và lớn lên ở miền quê nghèo ngoại thành Hà Nội, cậu học trò Lê Đức Duẩn từ nhỏ đã phải chịu nhiều khổ cực. Căn bệnh ung thư cướp đi sinh mạng của bố và anh trai Duẩn nên từ khi hơn 10 tuổi, Duẩn đã trở thành lao động chính trong gia đình, là chỗ dựa cho mẹ và cậu em trai. Cậu bạn vừa đi làm đồng, vừa làm thêm nghề đan mây tre vừa chăm chỉ học hành. Sau khi tốt nghiệp THPT, Duẩn đăng kí dự thi trường ĐH Dược Hà Nội với khát khao tìm ra thuốc chữa căn bệnh ung thư quái ác đã cướp đi sinh mạng của cha và anh trai.
Với số điểm 29, Duẩn đã xuất sắc trở thành Thủ khoa của ĐH Dược Hà Nội và là Thủ khoa đầu tiên của miền quê Hoàng Long, Phú Xuyên (Hà Nội). Thế nhưng, niềm vui đậu ĐH chưa nguôi thì cậu bạn và gia đình đã phải đối mặt với nỗi lo không có tiền để trang trải chi phí 5 năm ăn học.


Nhận được thông tin về gia cảnh đặc biệt khó khăn của Duẩn, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh đã chỉ đạo Ban lãnh đạo Học viện Quân y tuyển thẳng “cậu bạn thủ khoa 39kg” này vào Học viện. Duẩn quyết định sẽ vào học tại Học viện Quân y bởi lẽ, ngoài việc được trợ cấp toàn bộ mọi chi phí trong quá trình học đại học thì đây cũng là môi trường khiến bạn và cả gia đình cảm thấy yên tâm.
Cậu học sinh đạp xe 300km đi thi đại học
Câu chuyện về cậu học sinh nghèo Lê Đức Thuận đạp xe  từ Nghệ An ra Hà Nội thi Đại học có lẽ là một trong những câu chuyện gây xúc động nhất trong năm qua. Xuất phát từ Yên Thành, Nghệ An từ 1h chiều, vượt qua hơn 300km, Thuận đã có mặt ở Hà Nội lúc 9h30 phút hôm sau, chỉ với 30.000 đồng trong túi, vài chiếc bánh mỳ và một chai nước uống.



Thuận dự thi trường Sĩ quan Lục quân I vì “nếu được vào trường này, cha mẹ sẽ đỡ gánh nặng về học phí và ăn ở. Cha mẹ đều làm nghề nông, bệnh tật ốm yếu suốt”. Đáng tiếc, khi trường Sĩ quan lục quân I công bố điểm, Thuận không đạt được số điểm như mong đợi và đánh mất cơ hội được trở thành học viên của trường.
Tuy nhiên, ý chí và nghị lực phi thường của cậu học trò nghèo này một lần nữa khiến Bộ trưởng Phùng Quang Thanh ký quyết định đặc cách cho Thuận vào học trường Sĩ quan tăng thiết giáp.



Điều đáng buồn là không lâu sau khi nhập học, Thuận đã phải nhập viện do mắc chứng hoang tưởng thần kinh. Hiện, bệnh tình của Thuận đang dần bình phục và có thể sớm quay lại trường để tiếp tục học.
Thủ khoa kép – Nguyễn Thảo Ngọc
Nguyễn Thảo Ngọc (cựu học sinh THPT chuyên Ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội) là trường hợp thí sinh đầu tiên xuất sắc trở thành thủ khoa của cả hai trường ĐH, đặc biệt, đó lại là hai trường ĐH "đỉnh" nhất nước. Với số điểm ấn tượng (Văn 9, Toán 9, Anh 10), Thảo Ngọc đã trở thành thủ khoa khối D1 của trường ĐH Ngoại thương. Khi Học viện ngoại giao công bố điểm, Thảo Ngọc tiếp tục khiến nhiều người choáng váng khi đạt 27 điểm (Toán 9, Vật lý 8, tiếng Anh 9,75) và trở thành Thủ khoa khối A1 của ngôi trường này. Ngoài thành tích khủng trong kì thi ĐH, Thảo Ngọc còn là 1 trong 10 học sinh có điểm thi tốt nghiệp THPT cao nhất cả nước.



Đậu cả 2 trường ĐH danh giá, Ngọc đã quyết định chọn học trường ĐH Ngoại thương, ngành Tài chính ngân hàng. Ngoài ra, cô bạn cũng nuôi ý định tìm học bổng để đi du học.
Đậu Hải Đăng – HCV Olympic Toán quốc tế
Tại kỳ thi Olympic toán quốc tế lần thứ 53 (IMO -53) diễn ra ở Argentina vào tháng 7 năm nay, cả 6 học sinh trong đội tuyển của Việt Nam dự thi đều đoạt giải, nhưng chỉ có duy nhất một huy chươngVàng. Cậu bạn sở hữu tấm HCV danh giá ấy chính là Đậu Hải Đăng (học sinh lớp 12, THPT Chuyên ĐH Sư phạm). Theo các thầy cô trực tiếp giảng dạy Đăng, cậu bạn có một tố chất Toán học và khả năng tư duy vô cùng đặc biệt. Có những bài toán Đăng giải một cách đột biến, bản thân thầy giáo cũng không nghĩ được. Lời giải thường rất ngắn gọn nhưng chính xác. Một bài giải bình thường cần 2 trang giấy nhưng có khi em Đăng chỉ trình bày trong 10 dòng.



Không chỉ có tố chất tốt về Toán học, Đăng còn rất nhiều năng khiếu khác. Một trong số đó là khả năng chơi đàn organ cực đỉnh. Khi học tiểu học, cậu bạn đã từng đạt giải nhất toàn quốc trong cuộc thi đàn organ dành cho nhi đồng. Ngoài ra, cậu bạn cũng có khả năng cảm thụ văn chương khá ổn khi đã từng có nhiều bài viết bài đăng báo. Chia sẻ về dự định trong tương lai, Đăng cho biết cậu sẽ tiếp tục theo đuổi niềm đam mê với Toán học.
Nam sinh gửi thư cho Bộ trưởng Bộ Giáo dục
Nguyễn Trung Dũng – tân sinh viên của trường Học viện ngoại giao cũng là một nam sinh gây ấn tượng trong năm vừa qua. Dù Dũng đạt số điểm 25,5 và đỗ vào trường Học viện Ngoại giao, nhưng cậu bạn này vẫn gửi tâm thư cho Bộ trưởng Bộ Giáo dục để trình bày ý kiến về đề thi tiếng Anh khối D1. Dũng cho rằng, câu hỏi trắc nghiệm trong đề thi có tới 2 phương án đúng. Và theo Dũng, sự việc cần phải được giải quyết thỏa đáng để cậu bạn có thêm lòng tin vào nền giáo dục.



Ngay sau khi đăng tải bức tâm thư của mình lên mạng xã hội, Dũng đã nhận được rất nhiều phản hồi của mọi người, trong đó không ít ý kiến mỉa mai và những ý kiến khuyên Dũng nên dừng lại. Nhưng Dũng khẳng định rằng việc làm của mình là đúng và tin vào kiến thức mình đã được học và tìm hiểu. Trước sự việc, thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga lên tiếng xác nhận: “Có việc nhầm lẫn một câu trong bộ đề thi trắc nghiệm môn tiếng Anh. Ngay sau khi nhận được phản ánh, Bộ đã chỉ đạo Cục khảo thí kiểm tra và xử lý" .
                                                                                     Nguồn http://tiin.vn
 
In bài In bài này Gửi phản hồi Gửi phản hồi
Các tin khác:
Số lượng đang online: 3
Số lượt truy cập: 0
Copyright by Phòng Công tác sinh viên - Trường Đại học Xây dựng Miền Trung
Điện thoại: (057).3 821 905. Email:vodaihong@muce.edu.vn