THÔNG BÁO
 
QUYẾT ĐỊNH số 281/QĐ-ĐHXDMT ngày 04/4/2024 của Hiệu trưởng Trường ĐHXDMT về việc chi trả trợ cấp xã hội học kỳ I năm học 2023-2024 của sinh viên

QUYẾT ĐỊNH số 280/QĐ-ĐHXDMT ngày 04/4/2024 của Hiệu trưởng Trường ĐHXDMT về việc cấp học bổng khuyến khích học tập học kỳ I năm học 2023-2024 của sinh viên

QUYẾT ĐỊNH số 279/QĐ-ĐHXDMT ngày 04/4/2024 của Hiệu trưởng Trường ĐHXDMT về việc công nhận danh hiệu thi đua cá nhân Xuất sắc, Giỏi, Khá học kỳ I năm học 2023-2024 của sinh viên

Đọc thêm

WEBLINK
 
TIN TỨC
TIẾP SỨC CHO NỮ SINH CẬT LỰC KIẾM TIỀN VÀO ĐẠI HỌC [2/24/]
Tiếp sức cho nữ sinh cật lực kiếm tiền vào đại học
 
Sinh ra đã thiếu ba, sống bên người mẹ nghèo, cuộc sống gặp nhiều khó khăn vất vả nhưng em Trần Thị Thiệt ở xã An Cư (huyện Tuy An), sinh viên năm nhất ngành Kế toán (Trường đại học Xây dựng Miền Trung) vẫn cố gắng vượt qua hoàn cảnh để vào đại học.
 
PGS-TS Vũ Ngọc Anh, Hiệu trưởng Trường đại học Xây dựng Miền Trung trao tiền hỗ trợ cho em Trần Thị Thiệt - Ảnh: MẠNH THÚY
 
Trường đại học Xây dựng Miền Trung vừa trao 10,9 triệu đồng do cán bộ, giáo viên, sinh viên, cựu sinh viên đóng góp cho em Trần Thị Thiệt - một trường hợp làm đơn xin hoãn học tập vì không có tiền. Thầy Đinh Gia Tuấn, Phòng Công tác học sinh, sinh viên của trường này, cho biết: Ngày 24/11, nhà trường nhận được đơn xin hoãn học giáo dục quốc phòng của em Thiệt. Khi gặp Thiệt, chúng tôi mới biết em không có ba, mẹ đi nhặt ve chai kiếm sống. Để có hơn 4 triệu đồng nhập học, em đã phải lao động vất vả với công việc chạy bàn tại một quán ăn ở TP Nha Trang ngay sau khi tốt nghiệp THPT. Hiện Thiệt vừa đi làm vừa đi học nên không thể tham gia đợt học giáo dục quốc phòng. Để giúp Thiệt tiếp tục học tập, chúng tôi đã vận động thầy cô giáo, học sinh, sinh viên trong trường hỗ trợ cho trường hợp này.
 
Ngoài số tiền nêu trên, Ban điều hành sân bóng đá Trường đại học Xây dựng Miền Trung còn nhận tài trợ toàn bộ học phí trong toàn khóa học cho Thiệt; một cựu sinh viên của trường cũng đã thông báo với nhà trường là sẽ nhận Thiệt vào làm việc sau khi em tốt nghiệp. “Em rất biết ơn sự tiếp sức kịp thời của Trường đại học Xây dựng Miền Trung. Nếu không có sự tiếp sức này, em nghĩ mình khó có thể duy trì việc học ở bậc đại học”, Thiệt xúc động bày tỏ.
 
Không có ba, Thiệt lớn lên bằng tình thương và sự khó nhọc của mẹ. Vượt lên hoàn cảnh, em luôn cố gắng học và luôn đạt học sinh khá giỏi ở bậc học phổ thông. Biết gia cảnh em nghèo nên trong những năm học ở Trường THPT Trần Phú (huyện Tuy An), Thiệt luôn được nhà trường quan tâm, được nhận nhiều suất học bổng của các tổ chức. Nhờ đó, em mới duy trì được việc học ở bậc THPT. Kể lại chặng đường học tập từ nhỏ đến hôm nay vào đại học, Thiệt nghẹn ngào: “Tuổi thơ của em là những ngày lẽo đẽo cùng mẹ ra đồng bắt ốc, lượm phân bò, ve chai... Có lẽ vì thế mà em tự lập từ sớm. Khi lớn thêm một chút, hàng ngày ngoài việc lên lớp, em lại phụ mẹ quét chợ kiếm tiền. Cuộc sống càng khó khăn khi mẹ em mắc bệnh thần kinh không ổn định. Tuần nào cũng vậy, việc học việc làm thêm dù rất bận rộn nhưng em vẫn chạy về chăm sóc mẹ. Có những lúc cảm thấy quá mệt mỏi và chán nản, em cũng muốn buông xuôi, nhưng rồi tự biết là không thể. Chưa đi hết con đường với bao hoài bão, ước mơ nên em phải cố gắng”.
 
Con đường phía trước đối với một tân sinh viên như Thiệt quả thật còn rất dài, nhưng với sự tiếp sức của nhà trường, Thiệt tự tin em sẽ đi hết chặng đường ở giảng đường đại học. Thiệt bộc bạch: “Mối lo lớn nhất của em là tiền học phí. Giờ mối lo này đã có Ban điều hành sân bóng đá của trường hỗ trợ rồi. Bây giờ, em chỉ việc vừa đi học vừa tranh thủ làm thêm để kiếm tiền trang trải sinh hoạt hàng ngày. Điều này với em không khó, vì em đã quen rồi”.
 
Với Thiệt, để đạt được một thành tích nào đó như thành tích trong học tập, em phải nỗ lực nhiều hơn các bạn một chút. Đắp đổi lại, với một chút thành tích, em lại đón nhận được nhiều sự động viên, khích lệ hơn để có thêm động lực không ngừng phấn đấu, vượt qua những khó khăn trong học tập và cả trong cuộc sống. “Những lúc em nghĩ mình thật sự rơi vào bế tắc thì lúc ấy em lại nhận được tình yêu thương, sự quan tâm của thầy cô, bạn bè, của mọi người xung quanh nhiều hơn, cảm nhận được tình người sâu sắc. Vậy nên em luôn tự nhủ rằng, dù khó khăn thế nào em cũng gắng học để thực hiện được ước mơ của mình”, Thiệt lạc quan nói.
 
MẠNH THÚY
Nguồn baophuyen.com.vn
 
In bài In bài này Gửi phản hồi Gửi phản hồi
Các tin khác:
Số lượng đang online: 3
Số lượt truy cập: 0
Copyright by Phòng Công tác sinh viên - Trường Đại học Xây dựng Miền Trung
Điện thoại: (057).3 821 905. Email:vodaihong@muce.edu.vn