THÔNG BÁO
 
QUYẾT ĐỊNH số 281/QĐ-ĐHXDMT ngày 04/4/2024 của Hiệu trưởng Trường ĐHXDMT về việc chi trả trợ cấp xã hội học kỳ I năm học 2023-2024 của sinh viên

QUYẾT ĐỊNH số 280/QĐ-ĐHXDMT ngày 04/4/2024 của Hiệu trưởng Trường ĐHXDMT về việc cấp học bổng khuyến khích học tập học kỳ I năm học 2023-2024 của sinh viên

QUYẾT ĐỊNH số 279/QĐ-ĐHXDMT ngày 04/4/2024 của Hiệu trưởng Trường ĐHXDMT về việc công nhận danh hiệu thi đua cá nhân Xuất sắc, Giỏi, Khá học kỳ I năm học 2023-2024 của sinh viên

Đọc thêm

WEBLINK
 
TIN TỨC
PHƯƠNG ĐÀI HỌC GIỎI, NĂNG NỔ CÔNG TÁC ĐOÀN [11/26]

 Phương Đài học giỏi, năng nổ công tác Đoàn

 
Nguyễn Thị Phương Đài (trái) trao đổi bài với một bạn học trong lớp - Ảnh: TRUNG HIẾU
 
Gia cảnh khó khăn, nhưng Nguyễn Thị Phương Đài (sinh viên năm 4, lớp D15KX2, Khoa Kinh tế và quản lý xây dựng, Trường đại học Xây dựng Miền Trung) luôn nỗ lực vượt khó, chăm chỉ học tập, trở thành sinh viên khá, giỏi. Nữ sinh này đã 2 lần tham gia chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh.
 
Phương Đài là chị cả trong một gia đình nghèo có hai chị em ở Ninh Hòa (tỉnh Khánh Hòa). Hàng ngày, ba của Đài đi làm phụ hồ, còn mẹ lo việc nội trợ, cuộc sống gia đình còn nhiều khó khăn. Năm 2015, sau khi tốt nghiệp THPT, Phương Đài đăng ký thi vào ngành Công an với hy vọng giảm gánh nặng cho cha mẹ nhưng không đủ điểm.
 
Em vào ngành Kinh tế xây dựng, Trường đại học Xây dựng Miền Trung theo nguyện vọng 2. Khi bước chân vào giảng đường đại học, Phương Đài tranh thủ thời gian đi làm thêm để kiếm tiền lo cho việc học của mình. Mỗi tháng em kiếm được 1,5 triệu đồng từ việc chạy bàn quán cà phê, phụ bán cơm gà. Phương Đài cho biết: “Số tiền làm thêm cũng gần đủ chi phí cho một tháng ăn ở, thuê nhà, giảm bớt gánh nặng cho cha mẹ”.
 
Dành nhiều thời gian cho việc đi làm thêm, nhưng Phương Đài vẫn không quên nhiệm vụ học tập. Phương Đài chia sẻ: “Tôi thường làm thêm vào buổi sáng, còn buổi chiều và tối dành cho việc học. Mỗi buổi đến lớp, tôi chăm chú nghe giảng bài, chỗ nào không hiểu tôi hỏi lại thầy cô, bạn bè. Sau khi ăn tối xong, tôi tranh thủ xem lại bài, làm bài tập ngay nên kiến thức bài học ở lớp tôi nhớ lâu, không mất nhiều thời gian học ôn mỗi khi đến kỳ thi”.
 
Ngoài ra, Phương Đài còn tham gia học nhóm và thường xuyên lên mạng tìm hiểu, nghiên cứu thêm để bổ trợ cho việc học. Vì thế, các bài tập lớn hay làm đồ án các môn: Bê tông cốt thép, Kỹ thuật thi công, Kinh tế xây dựng, Định giá xây dựng…, Phương Đài luôn hoàn thành tốt. Trong 3 năm học qua, Phương Đài luôn là sinh viên khá, giỏi của trường.
 
Ngoài nỗ lực học tập, Phương Đài còn tham gia năng nổ công tác Đoàn, Hội Sinh viên của trường. Với vai trò Bí thư Liên chi đoàn Khoa Kinh tế và Quản lý xây dựng, Phương Đài luôn tiên phong trong các phong trào tình nguyện, như: ra quân làm vệ sinh môi trường, thu gom rác thải tại các tuyến đường trong thành phố và bãi biển Tuy Hòa sau bão, lụt; tham gia “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”; vận động đoàn viên, hội viên tham gia tình nguyện hiến máu cứu người…
 
Mới đây, Trường đại học Xây dựng Miền Trung tổ chức chào đón sinh viên mới, Phương Đài chủ động tổ chức chương trình team building sắc màu chào đón sinh viên mới của Khoa Kinh tế và Quản lý xây dựng. Theo đó, Phương Đài cùng Ban chấp hành Liên chi đoàn khoa tổ chức nhiều trò chơi, hoạt động nhóm mang tính cộng đồng để sinh viên cũ và sinh viên mới được giao lưu, tạo sự đoàn kết, gắn bó với nhau.
 
Là sinh viên 2 năm liền (2017 và 2018) đăng ký tham gia chiến dịch Mùa hè xanh tại các xã Hòa Trị, Hòa Hội (huyện Phú Hòa), Phương Đài chia sẻ: “Qua 2 mùa hè tình nguyện này, sinh viên Trường đại học Xây dựng Miền Trung, trong đó có Khoa Kinh tế và Quản lý xây dựng đã thực hiện nhiều công trình, phần việc giúp dân có ý nghĩa như: xây sân khấu lộ thiên, làm sân bóng chuyền, xây nhà Tình thương, xây dựng khu vui chơi, tổ chức sinh hoạt hè cho thiếu nhi… Tôi rất tự hào khi đóng góp một phần công sức cho các công trình, phần việc này. Qua đó giúp tôi trải nghiệm cuộc sống, biết vượt qua khó khăn, biết chia sẻ, yêu thương hơn”.
 
Khi hỏi về dự định sắp tới, Phương Đài cười tươi: “Trước mắt, tôi sẽ nỗ lực học tập để có kết quả tốt và nhận được tấm bằng khá, giỏi để thuận lợi tìm việc làm. Tôi cũng sẽ nỗ lực làm việc, phụ ba mẹ trả nợ, nuôi em ăn học. Có điều kiện, tôi sẽ học cao học”.
 
“Với những nỗ lực trong học tập và tham gia công tác Đoàn, Hội, Nguyễn Thị Phương Đài đã được Huyện đoàn Phú Hòa và Hội Sinh viên tỉnh tặng giấy khen. Mới đây, Phương Đài vinh dự được đứng vào hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam”, Phó Bí thư Đoàn Trường đại học Xây dựng Miền Trung Lê Trọng Hoài cho biết.
 
NGUYỄN CHƯƠNG
Nguồn Báo Phú Yên
 
In bài In bài này Gửi phản hồi Gửi phản hồi
Các tin khác:
Số lượng đang online: 3
Số lượt truy cập: 0
Copyright by Phòng Công tác sinh viên - Trường Đại học Xây dựng Miền Trung
Điện thoại: (057).3 821 905. Email:vodaihong@muce.edu.vn